7 bí mật Internet Marketing

Hãy cùng xem bí mật Internet Marketing có gì qua bài viết sau đây.

1. MARKETING THEO TRIẾT LÝ MỚI

Thời của việc lên mạng, bán hàng, thu tiền đã kết thúc. Thời nay, bạn cần phải “hầu hạ” khách hàng của mình bằng những bài viết đầy thông tin, trả lời các câu hỏi của thượng đế nhanh chóng và trao cho họ thật nhiều giá trị khi họ đang vi vu trên mạng.

Trao giá trị để nhận lại tín nhiệm Cho là nhận / Trồng trọt (xây dựng mối quan hệ) chứ không Săn bắn (Săn tìm 1 thương vụ kinh doanh)

2. GIÁ TRỊ CƠ BẢN ĐÃ TRỞ LẠI

Vòng đời mang tính chu kỳ của truyền thông xã hội đã trở lại. Bạn cần nhìn nhận lại các tiêu chí marketing mang tính cơ bản để đánh giá khách hàng mục tiêu của mình. Hãy xem điều gì có hiệu quả, điều gì không để xác lập mức độ ưu tiên mới.

Chẳng cần đao to búa lớn với những thuật ngữ phức tạp, khó hiểu của lý thuyết truyền thông mới – Hãy quay lại giá trị của marketing truyền thống và như vậy là đủ. Những thứ có hàng nghìn năm nay không phải vô lý mà nó tồn tại. Hãy nhớ, thời nào thì con người vẫn có tâm lý rất con người.

3. MARKETING MANG TÍNH NHÂN BẢN

Xu thế hiện nay buộc các nhà tiếp thị đưa ra thông điệp của mình qua sứ giả là những câu chuyện phải chạm được đến giá trị nhân bản với tính hài hước, cùng với video và hình ảnh minh họa. Đã đến lúc bạn cần phải chiến thắng cảm xúc của khách hàng để có cơ hội chiến thắng 1 hợp đồng thương mại.

Clip của Neptune: Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó…

Cảm xúc, cảm xúc, cảm động… Bạn có thấy các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng lớn năm nay không? Neptune thì “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” với clip rất cảm động. Coca Cola với chiến dịch “Quà Tết ý nghĩa” cùng clip khiến nhiều người chảy nước mắt…
Làm gì thì làm, hãy nhớ khách hàng có lý trí rất yếu nhưng cảm xúc của họ là rất mạnh. 99,99% quyết định tiêu tiền đến từ cảm xúc.

4. KỂ CHUYỆN MỘT CÁCH TRỰC QUAN

Làm thế nào để chinh phục khách hàng trong kỷ nguyên kỹ thuật số? Câu trả lời không thể khác: Hãy kể những câu chuyện qua ấn phẩm kỹ thuật số. Để thương hiệu nổi bật hơn, cuốn hút hơn và trở thành điểm nhấn, người làm marketing cần phải có những câu chuyện được kể thật trực quan bằng video, hình ảnh, website… Đây sẽ là ngòi nổ để thổi bùng cảm xúc của khách hàng.

Clip “Nhân viên kinh doanh” của Coca Cola

5. SỰ CẦN THIẾT CỦA THIẾT KẾ WEB

Những người làm online marketing phải nhận thức một cách đầy đủ và nguyên vẹn về mối quan hệ giữa Thiết kế web và xây dựng nội dung. Làm sao để việc xây dựng nội dung, trải nghiệm người dùng và hoạt động thiết kế, lập trình website tương hỗ nhau một cách hiệu quả nhất. Làm được điều này, sẽ tối ưu và gia tăng mạnh mẽ chiến lược truyền thông đến khách hàng.

 

17 năm kinh doanh và kiếm ăn trên Internet giúp cho tôi hiểu sâu sắc rằng “thằng làm web” là cực kỳ quan trọng. Nếu “thằng làm web” mà củ chuối thì chiến lược nội dung có tốt bằng trời bằng bể cũng không ăn thua gì cả.

6. GIA TĂNG HOẠT ĐỘNG ĐO LƯỜNG

Bạn có đang sát sao hoạt động đo lường những chiến dịch marketing và theo dõi hiệu quả nỗ lực của mình? Chiến thắng thuộc về những người sâu sát trong hoạt động đo lường. Những con số biết nói và phải thật cẩn trọng bạn mới có thể nghe thấy lời khuyên của chúng – Điều sẽ giúp bạn thành công. Huy chương trong cuộc đua cưa cẩm khách hàng sẽ thuộc về những chuyên gia đầy hiểu biết về phân tích & dự đoán thị trường thông qua đo lường.

Ít nhất cũng phải biết dùng Google Analytics để đo lường
Hùng Google Analytics để đo lường

Đừng quên Google trends, Google Analytisc, Keyword Research… và các con số thống kê mà bạn đang có nhé. Cực kỳ quan trọng.

7. PHỐI HỢP GIỮA MARKETING / PR / QUẢNG CÁO

Sự hài lòng của khách hàng sẽ là mối quan tâm hàng đầu của những thương hiệu lớn. Trọng tâm là trải nghiệm của người tiêu dùng với sản phẩm hoặc dịch vụ nói chung. Vì thế, tách biệt Marketing, PR hay Quảng cáo sẽ làm suy yếu đáng kể sức hấp dẫn của thương hiệu, kéo theo ấn tượng của những vị khách hàng vĩ đại sẽ không được đầy đủ.

Giải thích các thuật ngữ Marketing, PR, Quảng cáo… theo kiểu đường phố chút nhé:
Nếu bạn định cưa 1 cô gái thì:

  • Tìm hiểu về gia cảnh, con người, thói quen, sở thích của cô này được gọi là NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
  • Mặc quần áo, tóc tai cho phù hợp để đi cưa cô ấy được gọi là LÀM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
  • Gặp gỡ lúc vô tình, lúc cố ý thường xuyên thì được gọi là QUẢNG CÁO
  • Chăm bẵm anh, chị, em cô ấy, bố mẹ, bạn bè… để mong người ta nói tốt về mình với đối tượng là PR – QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
  • Quyết định gặp gỡ để tỏ tình chốt hạ được gọi là MARKETING BÁN HÀNG
  • Nếu cô ấy nhận lời yêu, nhớ nhung mình, thèm khát mình thì gọi là THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH

Nếu bạn muốn tận dụng được 7 bí mật trên (thậm chí là 70 bí mật khác nữa) hãy tham quan trang chủ nhé: https://anhoa.edu.vn

  • Nguyễn Vĩnh Cường