6 cách tăng like cho trang fanpage Facebook
Bạn vừa lập fanpage trên Facebook? Thật tuyệt! Rồi sao nữa? Làm thế nào để bắt đầu quảng bá trang Facebook này và thu hút những người quan tâm?
Để kết nối với các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng qua trang Facebook, trước hết bạn cần làm vài điều sau đây.
Sau đây là 6 cách tăng like trang fanpage Facebook của bạn:
1. Tận dụng mạng lưới có sẵn
Nếu ai đó đã nằm trong email list (danh sách nhận email) của bạn, nhiều khả năng là họ cũng sẽ muốn kết nối với bạn trên Facebook. Hãy gửi họ một email thông báo về fanpage mới này và mời họ theo dõi fanpage của bạn trên Facebook.
Bạn cũng nên thêm các nút chia sẻ mạng xã hội ở chân email để những người đã đăng ký nhận email từ bạn biết bạn đang hoạt động trên các trang mạng xã hội. Trong ví dụ này, các nút chia sẻ mạng xã hội xuất hiện nổi bật ở chân trang email marketing.
2. Thêm nút LIKE hoặc THEO DÕI trên trang web của bạn
Hãy giúp những người ghé thăm trang web của bạn dễ dàng follow fanpage bạn mới lập bằng cách chèn nút “Follow” trên trang web hoặc blog. Thêm nút “Follow” Facebook vào trang web sẽ giúp điều hướng người dùng trang web đến thẳng trang Facebook của bạn.
Các trang web xây dựng trên nền tảng của WordPress đã tích hợp sẵn các nút chia sẻ mạng xã hội. Tuy nhiên, tùy thuộc vào công cụ web mà bạn đang sử dụng, có thể bạn cần tìm hiểu đâu là cách tốt nhất để liên kết các trang mạng xã hội vào trang web của bạn.
3. Chạy quảng cáo trên Facebook
Một cách đơn giản để những ai có quan tâm biết về trang Facebook của bạn là chạy Facebook Ads. Bạn có thể sử dụng tính năng target (nhắm đối tượng) để quảng cáo của bạn đến được với các đối tượng cụ thể, ví dụ như người có tuổi tác và địa điểm sinh sống phù hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) để tải danh sách email lên và hướng quảng cáo đến những liên hệ có sẵn này.
4. Chia sẻ nội dung hữu ích
Giữa mạng xã hội và marketing trên mạng xã hội có khác biệt rất lớn. Hãy cho người khác lý do để họ Like hoặc theo dõi trang fanpage Facebook của bạn bằng cách chia sẻ các bài đăng hữu ích và thúc đẩy hành động.
Facebook là mạng xã hội sử dụng hình ảnh trực quan, thế nên hãy chia sẻ thật nhiều hình ảnh và video. Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Live (phát trực tiếp) để thu hút những người quan tâm.
5. Quảng bá Offline
Hãy quảng bá trang Facebook của bạn trên tất cả các tài liệu marketing bản cứng như danh thiếp, thực đơn, tờ rơi, bảng hiệu, áo phông – bất kỳ nơi nào người khác có thể nhìn thấy.
Lần tới bạn phát biểu ở một buổi hội thảo, diễn đàn, hội nghị, hãy nhắc đến trang Facebook của bạn. Bạn còn có thể chèn hình ảnh mã QR hoặc đường liên kết đến fanpage này vào slide trình chiếu. (Website tạo mã QR link đến fanpage)
6. Tận dụng những người đang theo dõi bạn trên mạng xã hội
Nếu bạn đang hoạt động trên các mạng xã hội khác như Twitter, Pinterest, hay LinkedIn, hãy quảng bá trang Facebook của mình ở cả những nơi này.
Những người thật sự quan tâm đến bạn sẽ rất vui được kết nối với doanh nghiệp của bạn ở bất kỳ nơi đâu họ có thể.
Bạn đã sẵn sàng quảng bá trang Facebook mới của mình?
Trang Facebook của bạn có gì hay nếu chẳng ai biết đến sự tồn tại của nó? Hãy quảng bá fanpage của bạn ở mọi nơi có thể để tăng lượt theo dõi và tạo ảnh hưởng thật sự trên mạng xã hội.